Ẩm thực là một phần quan trọng trong chiến
lược thúc đẩy phát triển du lịch. Ngày nay, có rất nhiều du khách tìm kiếm các tour du lịch trải nghiệm ẩm thực với
mong muốn được thưởng thức các món ăn ngon, được đắm mình trong các nền văn hoá
và trải nghiệm lối sống người bản địa.
>>Xem thêm: việc làm ẩm thực
Tại sự kiện toàn cầu về du lịch ẩm thực Tourroir
2016, biên tập viên Patrick Whyte của Skift đã lý giải các lớp học nấu ăn
(cooking class) và thăm thú các nông trại hoặc vườn nho chiếm 95% thị trường du
lịch ẩm thực.
Vậy có thể nhấn mạnh rằng: Trải nghiệm ẩm
thực không chỉ có tại các nhà hàng.
Đối với các nhà điều hành tour du lịch ẩm thực, kể chuyện là một
phần quan trọng của cả trải nghiệm và chiến lược tiếp thị du lịch ẩm thực. Những
câu chuyện kết nối sản phẩm với con người và yếu tố truyền thống điểm đến sẽ
thu hút được nhiều du khách quan tâm đặt tour.
Một điều quan trọng nữa là phải thúc đẩy các chiến lược truyền thông xã hội, kích thích thị giác du khách, điều này sẽ củng cố mọi giai đoạn của hành trình du lịch ẩm thực. Đặc biệt là giai đoạn “mơ mộng” khi một du khách nào đó lần đầu tiếp cận tour du lịch ẩm thực của công ty bạn.
Trada (tổng hợp)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét